Tác động của Internet đến hành vi mua hàng

Tác động của Internet đến hành vi mua hàng

06/12/2016   |   Đăng bởi admin

Với các cửa hàng hay các doanh nghiệp bán hàng truyền thống thì việc có thêm một vài tiện ích online đánh trúng tâm lý người mua sẽ khiến doanh thu gia tăng lên đáng kể.

Theo nghiên cứu về hành vi mua hàng online của UPS gần đây cho thấy, ngày càng nhiều người bị tác động bởi các kênh mua sắm trực tuyến. 

Kết quả khảo sát được thực hiện trên 5.000 người Mỹ và đánh giá hành vi tiêu dùng của họ từ trước khi mua sắm cho đến lúc đã giao hàng thành công.UPS là công ty giao hàng nhanh tại Mỹ, thành lập năm 1907, hiện đã có mặt tại hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới.

Sau 5 lần thực hiện nghiên cứu định kỳ mỗi năm, lần đầu tiên kết quả thu về cho thấy, trên 50% hàng hóa được mua bán online. 

"Khách hàng là những người sử dụng công nghệ thành thạo và đang ngày càng tận dụng điều này để tìm kiếm, tổng hợp thông tin trong khi mua sắm", Giám đốc Marketing của UPS Teresa Finley cho biết.

Nghiên cứu còn cho thấy, gần 50% người mua sắm online rất hứng thú với việc săn các món hàng giá rẻ online tại các cửa hàng truyền thống. Vì thế việc có thêm các tiện ích online tại những cửa hàng này vẫn có vai trò vô cùng quan trọng. Các cửa hàng, doanh nghiệp có website bán hàng cần giải quyết được vấn đề làm sao để người mua cảm thấy bị cuốn theo việc săn hàng và cuối cùng họ vẫn được thỏa mãn những kỳ vọng đó.

Cũng theo UPS, việc miễn phí giao hàng là điều kiện cần thiết với các nhà bán lẻ online. Có tới 75% số người tham gia nghiên cứu cho biết đây chính là yếu tố khiến họ cảm thấy thỏa mãn nhất. Trong một số trường hợp, việc miễn phí vận chuyển còn làm hài lòng khách hàng hơn là việc đưa ra mức giá hấp dẫn cho sản phẩm.

internet tác động như thế nào đến hành vi mua hàng

Hành vi mua hàng qua internet

Kết quả báo cáo cung cấp nhiều số liệu ý nghĩa, , có 77% người dùng thường sử dụng smartphone để tìm hiểu thông tin sản phẩm, sau đó thực hiện việc mua và thanh toán, có gần 60% cho biết trước khi đi mua hàng tới các cửa hàng truyền thống, họ rất coi trọng việc tìm đường đi đến cửa hàng gần nhất, có khoảng 30% khách hàng dùng smartphone để đọc phản hồi về sản phẩm của những người mua trước.

Từ đó, giúp các doanh nghiệp vận dụng công nghệ để thúc đẩy việc bán hàng, các chủ cửa hàng truyền thống nên tận dụng công nghệ để cải thiện những yếu tố này, ít nhất là luôn có sẵn tiện ích tìm cửa hàng gần nhất và quan tâm đến phần phản hồi của người mua.

Kết quả nghiên cứu của UPS cho thấy các chủ doanh nghiệp dù bán hàng trực tuyến hay thông qua các cửa hàng truyền thống, hoàn toàn có thể gia tăng doanh thu bán hàng bằng việc sử dụng các công cụ online.

Xem thêm: >> Trên 70% khách hàng Việt mua sắm online bằng thiết bị di động

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.