4 lý do khiến kinh doanh trực tuyến chưa thu hút khách hàng

4 lý do khiến kinh doanh trực tuyến chưa thu hút khách hàng

28/11/2016   |   Đăng bởi admin

Nội dung website nghèo nàn, sản phẩm được mô tả sơ sài cùng với quy trình thanh toán rắc rối là những lý do khiến khách hàng rời khỏi gian hàng.

1. Sản phẩm trên website

Sản phẩm trên website được mô tả một cách sơ sài, thiếu chi tiết về nội dung và các thông tin liên quan đến sản phẩm, thiếu hình ảnh sản phẩm đi kèm. Trong quá trình xem xét sản phẩm trên website, người mua sẽ thương xem mô tả sản phẩm chi tiết. Bên cạnh đó là các đánh giá về sản phẩm từ phía khách hàng.

Hình ảnh minh họa về sản phẩm phải đúng, nên dùng hình ảnh chụp thực tế sản phẩm, từ nhiều góc cạnh khác nhau, chọn những hình ảnh có chất lượng tốt,

Theo nghiên cứu của NN Group, một người vào xem sản phẩm, có khoảng 20% thời gian họ xem ảnh và tới khoảng 80% xem nội dung chữ. Vì thế, việc cung cấp đầy đủ các thông tin chi tiết, nội dung, mô tả về sản phẩm sẽ giúp cho khách hàng tìm thấy nhiều thông tin cần thiết, giúp cho quá trình mua hàng được thúc đẩy nhanh hơn.

2. Website trông thiếu tin cậy

Ấn tượng đầu tiên: chắc hẳn bạn đã từng vào ít nhất một website mới nhìn đã mang lại sự thiếu tin tưởng, website thiếu logo, cách trình bày, phông chữ không rõ, sản phẩm ít, thông tin sản phẩm sơ sài,..Một website có giao diện nghèo nàn ngay lập tức tạo cảm giác thiếu tin tưởng đối với người xem. Để hút khách hàng, các website cần phải làm sao cho chuyên nghiệp, từ thiết kế giao diện đến khả năng hoạt động trên thiết bị di động

Trong thương mại điện tử, thương hiệu và niềm tin luôn đi kèm với nhau. Ngay cả khi bạn sở hữu một công ty có uy tín nhưng website không thể hiện được điều đó, khách hàng vẫn rời khỏi trang web của công ty.

Có nhiều cách để cải thiện hình ảnh thương hiệu giúp tạo niềm tin, nhưng quan trọng vẫn là thấu hiểu được mối quan tâm, điều lo lắng cũng như lý do tìm đến sản phẩm của khách hàng. Nếu bạn có thể cung cấp nội dung chi tiết, hấp dẫn, tạo được sự quan tâm của khách hàng, họ sẽ gắn kết với website lâu dài hơn.

Để phát triển niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp, website của doanh nghiệp nên cung cấp nhiều dạng đánh giá, các phản hồi, bình luận của khách hàng.

 3. Quy trình thanh toán phức tạp

quy trình thanh toán
 
Quy trình thanh toán là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyếcủa khách hàng. Doanh nghiệp nên lựa chọn quy trình thanh toán tiện lợi và tối ưu nhất với cả 2 bên.

4. Tầm quan trọng của di động

Hiện nay, rất nhiều khách hàng sử dụng điện thoại cũng như máy tính bảng để vào website, vì thế việc tối ưu website trên giao diện di động là vô cùng cần thiết. Chủ website cần so sánh giữa 2 phiên bản: giao diện di động và trên máy bàn để chắc chắn khách hàng dễ thao tác và cảm thấy thích thú khi dùng.

 

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.